• Bệnh trĩ xuất hiện không kể độ tuổi nào. Trĩ xuất hiện dưới rất nhiều hình thức khác nhau và bắt đầukhi người táo bón nhiều ngày, đi vệ sinh đau buốt hậu môn trực tràng và trầm trọng có thể mắc chảy máu. Vì vậy, bài thuốc chữa bệnh trĩ dân gian được xem là phổ biến, phù hợp nhất với cả nam và nữ.

    Xem thêm: polyp hậu môn

    Bài thuốc dân gian chữa trị bệnh trĩ bằng cây trinh nữ vốn rất hữu hiệu tuy vậy ít thường gặp bởi đặc điểm cầu kì của nó gần như không phù hợp với nhịp sống hối hả của cuộc sống hiện đại.

    Cây trinh nữ còn có tên gọi khác là cây xấu hổ do đặc điểm của dạng cây này là một số lá sẽ khép gập vào trong mỗi khi mắc chạm vào hoặc mắc rung lắc để tự bảo vệ khỏi tổn hại. Lúc các căn nguyên này ngừng lại sẽ tự mở ra vài phút tiếp đó.

    Có không ít nguồn cho thấy, tất cả những cơ quan của cây trinh nữ không tốt cho sức khoẻ nên không trồng trong vườn nhà, đặc biệt là ở vùng trẻ em cũng như nuôi súc vật. Song ngược lại, Theo Đông Y, cây trinh nữ là một vị thuốc quý có tác dụng chống oxy hoá và kháng khuẩn.

    Người xưa thường hay sử dụng lá cây trinh nữ vò nát đắp lên vết rắn cắn giúp cho trung hoà nọc độc của rắn. Phương thuốc dẫn gian điều trị trĩ bằng cây trinh nữ hết sức hữu hiệu tuy vậy ít phổ biến do lý bởi vì cho rằng cây xấu hổ không có lợi cho sức khoẻ là vô cùng ấu bệnh trĩ đấy bạn nhé!

    Chính do cây xấu hổ ít mọc trong một số chỗ đông dân cư cần phải con người quên mất tác dụng chữa trĩ của kiểu cây này. Khi cần tìm đến một số bài thuốc dân gian trị bệnh trĩ mới tá hoả bởi tác dụng không ngờ của nó.

    Có thể bạn muốn biết: chữa trĩ ở đâu tốt

    Biện pháp thực hiện phương thuốc dân gian điều trị bệnh trĩ bằng cây trinh nữ

    Bước 1: Lấy một nắm lá + cành cây trinh nữ còn tươi đem sắt nhỏ

    Bước 2: Đem cành lá cây trinh nữ sấy khô rồi hạ thổ.

    Bước 3: Ngâm cành lá trinh nữ đã sao vàng hạ thổ đổ ngập rượu trắng tiếp đó ngâm trong tầm 1-2 ngày.

    Bước 4: Đem dung dịch trên đem chưng giải pháp thuỷ, trong quá trình đun nóng, rượu sẽ bốc hơi để lại lớp nước thuốc màu vàng sậm.

    Bước 5: Vắt sử dụng nước ấy để uống ngày hai lần sau bữa ăn. Uống liên tục 1 tuần tiếp đó cắt suy giảm liều lượng.

    Sử dụng liên tiếp trong 1-2 tháng, khóm trĩ sẽ tiêu tan, bay đau buốt hậu môn trực tràng.

    Bài đọc thêm: đi đại tiện ra máu là bệnh gì


    votre commentaire


    Suivre le flux RSS des articles de cette rubrique
    Suivre le flux RSS des commentaires de cette rubrique