• Lucky88 đưa tin: Tiền Phong Marathon 2021: Vì một Việt Nam xanh

     

    Tiền Phong marathon Mùa giải lần thứ 62 được tổ chức tại Pleiku (Gia Lai), Ban tổ chức (BTC) mong muốn truyền đi thông điệp về “Giấc mơ đại ngàn”, về một Việt Nam xanh, về một tương lai xanh cho đất nước.

     

    Xem thêm: Nhận định bóng đá hôm nay

     

    Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh háo hức đến Gia Lai dự giải Tiền Phong Marathon

    Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh xinh đẹp rạng rỡ tại họp báo Tiền Phong Marathon 2021 

    Dàn Hoa, Á hậu đọ sắc xinh đẹp tại họp báo Tiền Phong Marathon 2021 

    Tiền Phong Marathon 2021 - Giấc mơ đại ngàn  

    Vì sao cự ly chạy marathon luôn là 42,195km?

    Ngày 8/3, tại trụ sở báo Tiền Phong, BTC giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) năm 2021 tổ chức họp báo để thông tin chi tiết về giải đấu.

     

    Lập kỷ lục về số lượng VÐV tham dự

     

    Tiền Phong Marathon 2021 do UBND tỉnh Gia Lai, báo Tiền Phong, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 26 đến ngày 28/3 tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

     

    Giải đấu quy tụ hơn 4.500 VĐV chuyên nghiệp lẫn phong trào tham dự, lập kỷ lục về số VĐV tham dự kể từ khi giải mở cửa cho VĐV phong trào tham dự từ năm 2017. Các VĐV chuyên nghiệp và phong trào sẽ thi đấu tranh giải cá nhân ở các cự ly 21,1km, 42,195km nam, nữ hệ chuyên nghiệp và hệ phong trào; 10km nam chuyên nghiệp, nam trẻ, nam, nữ phong trào; 5 km nữ chuyên nghiệp, nữ trẻ và nam, nữ phong trào. Bên cạnh các cự ly cá nhân, VĐV đội tuyển các tỉnh, thành, ngành còn thi đấu tính điểm đồng đội, toàn đoàn.

     

    Nhằm truyền tải thông điệp ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, thông điệp tự hào người Việt, thông điệp về sức mạnh đoàn kết của toàn dân tộc, sự kiện Lễ Thượng cờ thiêng liêng sẽ được tổ chức vào ngày 27/3 tại Quảng trường Đại Đoàn kết, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Ngay sau nghi lễ chào cờ, phần hội với lá cờ Tổ quốc rộng 300m2 sẽ do các VĐV trải rộng tại Quảng trường Đại đoàn kết và cùng nhau hát vang những bài ca ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu cuộc sống, chia sẻ yêu thương.

     

    Phát biểu tại buổi họp báo, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong cho biết, Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong là một giải đấu di động với sứ mệnh là nơi các VĐV chuyên và không chuyên thi thố tài năng và kết quả luyện tập, phát hiện các tài năng. Bên cạnh đó, giải đấu còn có nhiệm vụ quan trọng làm lan toả tinh thần thể thao và thúc đẩy sự phát triển của điền kinh, của phong trào chạy và rèn luyện thân thể ở nhiều địa phương khác nhau trên đất nước chúng ta. Điểm đặc biệt nhất của giải đấu là mỗi năm tổ chức tại một địa điểm của đất nước.

     

    Nói về tầm quan trọng của giải, tham dự họp báo, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN Bùi Quang Huy nhấn mạnh, giải chạy của báo Tiền Phong là sự kiện thường niên và được tổ chức lâu đời, nhân dịp thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cần được duy trì và phát triển. Ông Bùi Quang Huy đề nghị, BTC quan tâm phối hợp với các đơn vị chuyên môn đảm bảo tính chuyên nghiệp, công bằng, công minh; đảm bảo công tác hậu cần; đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, mang đến sự an toàn cho các vận động tham gia giải đấu.

     

    Trồng cây phủ đồi trọc

     

    Với thông điệp “Giấc mơ đại ngàn”, Tiền Phong Marathon 2021 hòa nhịp cùng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 với ý nghĩa “Vì một Việt Nam xanh”. Theo đó, chuỗi sự kiện của Tiền Phong Marathon sẽ tổ chức Chương trình truyền hình phát động trồng cây phủ xanh đất trống, đồi trọc tại 4 điểm cầu.

     

    Năm nay, Agribank đồng hành với báo Tiền Phong phát động phong trào trồng cây xanh trong toàn hệ thống. Agribank sẽ dành một khoản kinh phí lớn, lên tới 1 tỷ đồng, để hỗ trợ tỉnh Gia Lai mua giống trồng cây. Ngoài ra, BTC cũng trích một phần kinh phí của giải 200 triệu đồng để đóng góp. Như vậy, tổng cộng BTC sẽ trao tặng 1,2 tỷ đồng cho tỉnh Gia Lai phủ xanh đất trống.

     

    Nhà báo Lê Xuân Sơn cho biết, ngoài các nhiệm vụ chuyên môn và ý nghĩa đóng góp cho phong trào, giải còn cố gắng nâng tầm, gắn với việc cổ vũ, động viên việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị lớn, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. “Những ngày chuẩn bị cho giải đấu năm nay, chúng tôi lại nhớ tới những ngày giải được tổ chức ở Lý Sơn. Cùng với ban tổ chức, các vận động viên chuyên nghiệp và phong trào đã tạo nên không khí đặc biệt để giải đấu không chỉ là sự kiện thể thao mà trở thành sự kiện tôn vinh biển đảo, phát huy tinh thần yêu nước. Năm nay, chúng tôi cũng quyết tâm tổ chức Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong tại Tây Nguyên có quy mô và ý nghĩa nhân văn cao đẹp như vậy”, nhà báo Lê Xuân Sơn nói.

     


  • Commentaires

    Aucun commentaire pour le moment

    Suivre le flux RSS des commentaires


    Ajouter un commentaire

    Nom / Pseudo :

    E-mail (facultatif) :

    Site Web (facultatif) :

    Commentaire :